Viêm khớp nên ăn gì, kiêng ăn gì? Tại sao phải thế?

“Bị viêm khớp kiêng ăn gì?” đây là câu hỏi nhiều bệnh nhân đặt ra. Có rất nhiều các loại thực phẩm không nên dùng đối với những người bị bệnh viêm khớp. Bài viết dưới đây sẽ phân tích cho các bạn hiểu về vấn đề này nhé!

Người viêm khớp không nên ăn gì?

Viêm khớp là vấn đề chung của nhiều loại nguyên nhân như: viêm khớp dạng thấp, viêm khớp nhiễm khuẩn,… Bệnh gặp nhiều ở những người già, người có xương khớp và sức đề kháng yếu ớt. Theo Y học cổ truyền, viêm khớp gây ra bởi nhiều nguyên nhân.

Ngoài việc điều trị bằng thuốc ra thì người bệnh cần phải có những chế độ ăn uống tập luyện thật hợp lý bổ sung thì mới có tác dụng cao trong điều trị. Có nhiều loại sản phẩm dùng rất tốt để bổ sung cho hệ cơ, xương, khớp, tuy nhiên cũng có những loại thực phẩm có hại cho hệ khớp. Chúng ta cùng xem qua một số loại thực phẩm khi sử dụng sẽ gây hại cho hệ khớp.

Thịt đỏ gây hại cho khớp:

Có thể nhiều người không biết nhiều loại thịt có màu đỏ bao gồm thịt chó, trâu và đặc biệt là thịt bò. Tuy những loại thực phẩm này mang lại nhiều vitamin và các dưỡng chất khác cho cơ thể, nâng cao được sức khỏe nhưng nó lại gây hại cho xương khớp. Vì trong thịt đỏ có chứa nhiều nhân purin, khi vào trong cơ thể, trải qua nhiều giai đoạn sẽ chuyển hóa thành axit uric. Mà Axit uric dễ tích lại ở các khớp bàn, ngón, khuỷu,… và gây ra viêm.

Hạn chế sử dụng nhiều các loại chất béo thực vật cao:

Khi sử dụng đồ ăn, thức uống này sẽ khiến cơ thể tích năng lượng dưới dạng mỡ nhiều, dần dần sẽ dẫn đến tình trạng béo phì. Béo phì sẽ làm tăng tải trọng, áp lực mà các khớp xương chịu đựng, thúc đẩy nhanh quá trình tổn thương bào mòn khớp. Ngoài ra, sử dụng chất béo thực vật nhiều sẽ gây ra các bệnh chuyển hóa khác có hại cho khớp.

Không nên sử dụng bia, rượu và các chất kích thích khác:

Những bệnh đặc biệt rất kỵ bia rượu đặc biệt là bia, dùng lâu ngày sẽ gây tổn thương và bào mòn khớp. Ngoài ra, việc sử dụng các đồ trên sẽ nhanh chóng làm cơn đau tái lại, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh.


Không nên ăn quá nhiều đường:

Đối với những người đang bị viêm khớp thì sử dụng nhiều đường sẽ rất nguy hiểm. Lượng đường trong máu quá cao sẽ là nguyên nhân gây gia tăng tình trạng nhiễm khuẩn vì đây là môi trường rất tốt cho vi khuẩn phát triển. Hơn nữa, trong Đông y tình trạng nhiễm khuẩn được định nghĩa là nhiệt độc hay thấp nhiệt. Ăn quá nhiều đường sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng vận hóa của tỳ vị, tỳ không vận hóa được đồ ăn thức uống sẽ tích lại, lâu ngày sinh thấp nhiệt và gây bệnh.

Muối dùng nhiều sẽ gây hại cho hệ xương khớp:

Ăn nhiều muối sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh như tăng huyết áp. Ngoài ra, sử dụng muối vượt quá khả năng cần dùng trong ngày sẽ gây tình trạng tích nước trong lòng mạch và gây phù, phù nhiều ở gần các khớp xương sẽ gây tăng thêm tổn thương cho khớp. Do đó, nên giảm muối trong thành phần thức ăn hàng ngày.

Sử dụng các loại bắp (ngô) gây tổn thương cho hệ khớp:

Trong ngô có chứa nhiều chất gây tổn hại lớn cho những người đang bị viêm các khớp, vì thế không nên sử dụng các loại bắp cho những đối tượng này.

⇒ Đây là những thực phẩm chúng ta nên kiêng ăn ở những người mắc phải các chứng viêm khớp. Ngoài việc kiêng ăn ra, bệnh nhân cần phải giảm cân, tránh thức khuya, không được mang vác vật nặng, hay không được làm việc quá sức để đảm bảo việc điều trị được hiệu quả nhất có thể.

Người bị viêm khớp nên ăn gì?

Người viêm khớp cần kiêng ăn nhiều loại thực phẩm, tuy nhiên cũng có các loại thực phẩm rất tốt với đối tượng này như:

Cá: Đặc biệt là các loại cá biển rất tốt cho bệnh nhân bị các bệnh viêm ở khớp. Trong cá có nhiều canxi giúp giảm tình trạng thoái hóa xương khớp hay bào mòn khớp, bổ sung thêm các yếu tố giúp phục hồi sau này. Các loại cá có thể dùng như: cá mập, cá nóc,…
Các loại rau xanh: Trong rau xanh chứa nhiều vitamin A, vitamin B và yếu tố vi lượng như omega 3 – 6, giúp các khớp xương chắc khỏe, đẩy lùi được các tình trạng viêm tại khớp. Ngoài ra, các loại rau củ sẽ giúp cho khớp vận động trơn tru hơn.
Sử dụng tỏi hỗ trợ điều trị tình trạng viêm: Trong tỏi có nhiều các chất giống như các loại kháng viêm rất cao. Tỏi có thể giúp điều trị các tình trạng viêm tại ổ khớp rất hiệu quả.
Sử dụng thêm nhiều loại trái cây như: cam, chanh, các loại quả có nhiều thành phần vitamin C khác cũng tốt cho các bệnh xương khớp hơn.

Biện pháp điều trị viêm khớp nhanh và thuận tiện nhất

Hiện tại trên thị trường có nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp nhanh và hiệu quả. bạn không cần phải sử dụng bất cứ phương pháp nào hay phải suốt ngày kiêng ăn cái này cái kia. Sản phẩm mà bài viết này muốn nói đến chính là kem bôi thảo dược Hondrocream.


Nhờ thành phần là các loại thảo dược tự nhiên, kèm theo công nghệ đặc biệt giúp hoạt chất thẩm thấu qua da nhanh và điều trị cực nhanh các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Thông tin chi tiết sản phẩm xem tại đây: https://shop69.com.vn/hondrocream/




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xuất tinh sớm: Sự khác biệt giữa cực khoái và xuất binh

Bạn có muốn ở cùng một người có thể giúp bạn rửa bát không?

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở phái mạnh và cách khắc phục